Mở máy chủ mới liên tục liệu có bất ổn cho Độc Cô Cầu Bại?

(Game8) - Việc Độc Cô Cầu Bại mở đến máy chủ thứ 8 trong thời gian ngắn sau khi ra mắt là một tính hiệu đáng mừng nhưng cũng ẩn chứa nhiều lo ngại do phát triển quá nhanh.

Mới đây Độc Cô Cầu Bại đã cập bến làng game Việt đúng lúc sự mong chờ của rất nhiều game thủ về một tựa game MMORPG cài đặt đúng nghĩa đang lên cao. Để đáp lại sự quan tâm đó, NPH VTC Online đã liên tục đưa ra các sự kiện hấp dẫn cùng sự ra đời của hàng loạt các máy chủ mới. Vào sáng 16/1/2013 máy chủ Độc Cô Cửu Kiếm chính thức khai mở đẩy số máy chủ của game lên con số 8.



Máy chủ thứ 8 của Độc Cô Cầu Bại.

Vào trung tuần tháng 12 năm ngoái, Độc Cô Cầu Bại chính thức Closed Beta với 5 máy chủ nhưng dường như con số này quá quá ít so với lượng người chơi đông đảo nên ngay sau đó vào giai đoạn Open Beta, 2 máy chủ mới tiếp tục được khai mở. Điều này đã làm cho lượng người chơi giữa các server được san sẻ cho nhau, giảm hiện tượng ùn tắc vốn đã khiến cho game thủ ức chế khá lâu.

Mới đây vào sáng 16/01/2013 NPH tiếp tục mở thêm một máy chủ mới với tên Độc Cô Cửu Kiếm. Hành động này nhận được khá nhiều luồng thông tin phản hồi từ phía cộng đồng game thủ.

Một số game thủ than phiền việc đẩy máy chủ ra liên tục dễ khiến game bị loãng bởi có một phần lớn những người chơi của server cũ không theo kịp các nhân vật khác sẽ bỏ sang server mới để làm lại từ đầu. Hệ lụy của nó chính là cộng đồng của server cũ sẽ thưa thớt dần, người chơi không còn khái niệm phải cố gắng quá nhiều trên đường đua nữa. Game sẽ dần trở nên nhàm chán và kém sôi động.


Một số server của Độc Cô Cầu Bại đang ở tình trạng đông đúc.

Tuy nhiên nhìn theo góc độ tích cực, đa số cộng đồng Độc Cô Cầu Bại ủng hộ việc này. Mở máy chủ mới sẽ tạo điều kiện cho một bộ phận những game thủ chưa có điều kiện chơi Độc Cô Cầu Bại thử sức mình trong một môi trường cạnh tranh mới. Việc người chơi chuyển từ máy chủ cũ sang mới là không đáng kể vì để có được thành tích như hiện tại không phải là dễ đối với game Độc Cô Cầu Bại. Do tính cộng đồng cao cho nên sẽ ít ai dễ dàng từ bỏ những thứ khó khăn lắm mới có được như bạn bè, bang hội để bước sang vùng đất mới một thân một mình mà chưa có gì trong tay.

Một số ý kiến khác cho rằng, trong một thời gian quá ngắn kể từ khi Closed Beta đến nay (chỉ vừa tròn một tháng) Độc Cô Cầu Bại tung ra đến 8 máy chủ, quả là hành động vung tay quá trán. Liệu số người chơi có đủ để lấp đầy các server đó?


Không dễ dàng để bỏ tất cả công sức luyện nhân vật để sang máy chủ mới làm lại.

Có thể việc mở ra quá nhiều máy chủ sẽ khiến Độc Cô Cầu Bại bị gán ghép cùng với cách thức hoạt động của các webgame. Nhưng nhìn lại bối cảnh hiện tại, làng game Việt với rất ít thể loại game MMORPG cài đặt đúng nghĩa trong khi nhu cầu của game thủ được chơi game chất lượng là rất lớn. Để đáp ứng lượng cầu đó, việc mở ra các máy chủ mới để nhiều người có thể cùng trải nghiệm là điều dễ hiểu. Như vậy, việc mở server mới của Độc Cô Cầu Bại có thể xem là một bước đi có tính toán chứ không phải một đòn chơi trội.

Còn về chuyện máy chủ mới có tên Độc Cô Cửu Kiếm liệu có dụng ý gì hay không thì không ai ngoài NPH có thể hiểu rõ. Nhưng có lẽ, để làm nên một tựa game tên tuổi thì từng cách thức, từng bước đi đã phải nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài chứ không phải vì một vài chướng ngại nhỏ mà dễ dàng thay đổi.


Rất khó chuyển server vì tính cộng đồng của game khá cao, một mình không thể là gì được.

Nhìn lại một tháng game ra mắt, khen nhiều mà chê cũng không ít, Độc Cô Cầu Bại vẫn tiếp tục thong dong bước đi trong mảng game MMORPG client đang rộng thênh thang. Có lẽ đây chính là thời cơ rất tốt đối với ĐCCB khi mà mảng game client đang bỏ ngỏ, chỉ cần có định hướng phát triển đúng đắn, game sẽ có được vị trí lâu dài trên bản đồ game Việt.