Đột Kích – Sôi động cùng giải đấu trên con đường trở thành eSports chính thống

(Game88) - Các giải đấu của Đột Kích đang ngày càng chuyên nghiệp sánh ngang với các cường quốc về thể thao điện tử trên thế giới.

Bên cạnh bức tranh toàn cảnh làng game Việt với nhiều nét u ám trong năm 2012 thì có lẽ điểm sáng duy nhất chính là những thành tích của thể thao điện tử Việt Nam với các gương mặt còn rất trẻ nhưng lại đầy tài năng và triển vọng như: đội tuyển Freedom; đội tuyển Anubis Empire; vận động viên Lê Thanh Tòng,… . Đặc biệt là ngôi vị Á quân của Đột Kích tại giải đấu World Cyber Games Grand Final 2012 (WCG) đã gây được tiếng vang lớn và sự ngỡ ngàng với cộng đồng eSports quốc tế.



Freedom đưa eSports Việt Nam giành á quân tại WCG Grand Final 2012

Sau sự thành công rực rỡ tại WCG 2012, cộng đồng Đột Kích không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên nghiệp hóa các giải đấu về quy mô và chất lượng. Phát triển mô hình Liên minh Đột Kích – nhân tố cốt lõi của hệ thống thi đấu chuyên nghiệp đã bắt đầu mùa giải thứ 2 thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng FPS.


Một hệ thống thi đấu chuyên nghiệp dần hình thành

Khi tham gia thi đấu – người chơi bắt buộc phải tham gia Liên minh Đột Kích , với hệ thống thi đấu bao gồm nhiều cấp độ, khởi đầu là giải đấu dành cho Liên minh mỗi miền với tính chất sàng lọc ra các đội thi đấu có khả năng. Đó cũng là căn cứ và cơ sở để Ban tổ chức có thể quản lý được bảng thành tích và điểm số dành cho mỗi đội chơi, người chơi trong hệ thống thi đấu và phát hiện những nhân tố mới cho nền thể thao điện tử Việt Nam cho các giải đấu quốc tế.


Sơ đồ quy mô giải đấu

Tại vòng Hạng 1 và Hạng 2 Quốc gia (tương đương với Chuyên nghiệp và Bán chuyên) sẽ áp dụng cùng lúc 2 thể thức là chia bảng đấu tính điểm và knock-out giống như các giải bóng đá Euro, Worldcup để nâng cao tính công bằng trong thể thao.


Sức hấp dẫn của eSports với cộng đồng

Kết thúc mùa giải là vòng đấu Super Cup sẽ sử dụng luật thi đấu quốc tế dưới sự giám sát của trọng tài để mang lại vinh quang cho liên minh của mình - Super Cup có thể coi là giải đấu WCG thu nhỏ dành riêng cho cộng đồng Đột Kích.

Với sự phát triển chuyên nghiệp của các giải đấu trong nước, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về sự phát triển của eSports tại Việt Nam trong những năm tới trong việc khẳng định mình tại các giải đấu mang tầm quốc tế.